CHẤM NỐI CHẤM - Suy niệm Tin Mừng hằng ngày - Năm C (2021-2022)

Thông tin sách

  • Tác giả : Học viện Đa Minh
  • Phát hành : Tháng 11/2021
  • Số trang : 424
  • Kích cỡ : 14.5x20.5cm
  • Giá bìa :  



***

Lời giới thiệu

Kính thưa quý độc giả

[...] Hơn một năm qua, thế giới chúng ta vẫn đang phải oằn mình trong cơn đại dịch Covid-19 và những hệ lụy của nó. Cũng như quý vị, anh em Học Viện Đa Minh lại có cơ hội nhận ra chính mình thực sự là những “chấm nhỏ” hằng được chở che trong đại dương vô tận của Lời Hằng Sống.

Được cùng nhau cử hành phụng vụ Lời Chúa và phụng vụ Tạ ơn mỗi ngày, chúng tôi càng ý thức mình vẫn hiệp thông sâu xa cùng quý vị. Một cách cụ thể hơn, qua tập suy niệm Tin Mừng Hằng Ngày, chúng tôi vẫn giữ mãi ước nguyện được tiếp tục chung chia ân huệ Chúa ban cùng quý vị, dẫu cho những tháng ngày giãn cách xã hội có gây ra những đứt quãng trong việc tham dự những lễ nghi phụng vụ cộng đoàn.

Thật ra, cách riêng với phụng vụ Lời Chúa, việc cử hành chắc hẳn vượt quá những cảm nghĩ mà chúng ta từng trải nghiệm nơi các lễ nghi phụng vụ. Như Giáo Hội đã chỉ dẫn : Việc cử hành không phải là một thể loại lễ nghi, bởi vì việc cử hành nhằm mục đích làm thế nào để các tín hữu “học cho biết cũng dâng tiến chính bản thân mình nữa và, ngày qua ngày, nhờ Đức Kitô là Đấng Trung Gian, các tín hữu sẽ được lôi kéo đi vào sự hiệp nhất với Thiên Chúa và với nhau mỗi ngày mỗi gần hơn, để sau cùng Thiên Chúa là tất cả trong mọi người” (Hiến Chế Phụng Vụ Thánh, Số 48).

Ngang qua những ngày trầm buồn nhưng vẫn luôn có đó tình người rộng mở, vốn được gợi hứng từ những dòng suy niệm bất hủ của Đấng Đáng Kính Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, chúng tôi xin được gởi đến quý vị ấn phẩm này cùng với nguyện ước ngày qua ngày được hiệp nhất luôn mãi với Thiên Chúa và gần gũi với nhau hơn nhờ Đấng là Ngôi Lời Nhập Thể.


Trân trọng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét