HÀNH TRÌNH TÂM LINH VỚI THÁNH ĐA MINH

Chuyển ngữ từ bản tiếng Anh:
PRAYING WITH DOMINIC

Tác giả: Michael Monshau
Chuyển ngữ : Học Viện Đa Minh
Phát hành : Học Viện Đa Minh, 22/7 lễ thánh Maria Mađalêna - Bổn mạng thứ 2 của Dòng Đa Minh
Số trang: 170 trang
Kích cỡ : 13.5x20.5cm

LỜI GIỚI THIỆU

Chúng ta thuộc về Dòng Giảng Thuyết, và người cha, vị Tổ Phụ của chúng ta là Thánh Đa Minh. Thánh nhân đã khai sáng ra một Dòng, và hơn thế, một Gia Đình với sứ mạng lớn lao là loan báo Tin Mừng khắp thế giới.

Mỗi năm vào Hè, các cộng đoàn Đa Minh tổ chức tĩnh tâm. Đây là dịp để các tu sĩ, với tư cách cá nhân cũng như tập thể, duyệt xét lại đời sống tu trì và canh tân sứ vụ của mình.

Tại sao lại Đa Minh ?

Nêu câu hỏi này lên, có lẽ nhiều người sẽ ngạc nhiên. Tôi đã đi tu trong Dòng Đa Minh từ bao lâu rồi, bây giờ mới đặt câu hỏi này sao ? Câu hỏi này chỉ dành cho những người mới tìm hiểu thôi chứ !

Đúng thế, câu hỏi này được nêu lên không phải để chọn lựa. Với những ai đã là Đa Minh, trả lời cho câu hỏi này là để xác tín hơn vào ơn gọi của mình, vào đời tu của mình, để rồi những ước mơ được thắp sáng.

LOAN BÁO TIN MỪNG KHẮP THẾ GIỚI, đó là ước mơ, là cuộc đời của thánh Tổ Phụ, và cũng là cuộc đời của chúng ta, khi chúng ta gia nhập Dòng.

Anh Michael Monshau[1], qua tập sách nhỏ này, sẽ giúp cho chúng ta một cuộc lên đường – Hành trình tâm linh cùng với thánh Đa Minh. Hy vọng rằng qua những kỳ tĩnh tâm dù ngắn ngủi, nhiệt huyết của ơn gọi Đa Minh chúng ta một lần nữa được làm tươi mới, để rồi những ước mơ lại được tiếp tục thắp sáng trong suốt cả năm.

Tập sách mặc dù được dùng để hướng dẫn tĩnh tâm cho các cộng đoàn tu trì, nhưng cũng rất hữu ích cho các anh chị em giáo dân Đa Minh. Trong những dịp hội họp hay tĩnh tâm, các huynh đoàn có thể sử dụng tập sách này để cùng nhau cầu nguyện theo sự hướng dẫn và bảo trợ của cha thánh Đa Minh.

Học viện Đa Minh

Ngày 04/07/2014
Thánh Giuse Nguyễn Đình Uyển,
Giáo Dân Đa Minh, Tử đạo



[1] Anh là linh mục Đa Minh, thuộc Tỉnh dòng thánh Anbêtô, Hoa Kỳ.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét