NGỮ PHÁP HY LẠP TÂN ƯỚC (Phần căn bản)

Tác giả : Giu-se Lê Minh Thông, O.P.
Phát hành : Trung tâm Học vấn Đa Minh, 2011
Số trang : 460
Kích cỡ : 14x20cm






GIỚI THIỆU

Các sách Tân Ước đều viết bằng tiếng Hy Lạp. Tập sách Ngữ pháp Hy Lạp Tân Ước trình bày phần văn phạm căn bản tiếng Hy Lạp Koinê (Hy Lạp phổ thông) được dùng để viết các sách Tân Ước.

Đây là tập sách tham khảo các điểm văn phạm, vì thế các loại từ như danh từ, tính từ, động từ, mạo từ… được trình bày chi tiết theo từng mục. Phần nội dung tổng quát và nội dung chi tiết đầu sách giúp độc giả nhanh chóng tìm ra điểm văn phạm cần tra cứu.

Ngữ Pháp Hy Lạp Tân Ước bàn về cấu tạo từ, chẳng hạn tìm hiểu biến cách (déclinaison) của danh từ, tính từ, mạo từ…, cách chia động từ ở các dạng (voix), lối (mode) và thì (temps) khác nhau...

Tập sách đã xuất bản: Cú Pháp Hy Lạp Tân Ước, 2010, bàn về trật tự (syntaxe) của từ trong câu văn như sự tương hợp giữa các từ, các mệnh đề, cách đặt câu…

Hai tài liệu:

1) Ngữ pháp Hy Lạp Tân Ước (phần căn bản), 460 tr.

2) Cú Pháp Hy Lạp Tân Ước (phần nâng cao), 460 tr.

làm thành bộ sách học tiếng Hy Lạp Tân Ước, giúp tiếp cận bản văn gốc để thưởng thức nét hay, nét đẹp trong kho tàng mặc khải; cũng như nhận ra sự phong phú, đa dạng và phức tạp trong việc dùng ngôn ngữ loài người – giới hạn trong thời gian và không gian – để chuyển tải mặc khải của Thiên Chúa.

Xin trân trọng giới thiệu đến độc giả.

Ngày 18 tháng 02 năm 2011

Giu-se Lê Minh Thông, O.P. 

Email: josleminhthong@gmail.com

Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. Đây là một bộ sách vô cùng quý giá đối với tôi vì tôi đang học môn tiếng Hy Lạp Tân Ước này. Nhưng không thể tìm được giáo trình chuẩn mực để học có kết quả môn tiếng Hy Lạp (ngôn ngữ Chúa chọn để viết Kinh Thánh Tân Ước). Nhưng buồn thay là sách này đã hết từ lâu! Không biết Học Viện Đa Minh có cách nào giúp tôi có được tài liệu quý giá này không? Dầu chỉ là bản sao lại thì cũng là quý báu biết bao!
    Xin trân trọng cảm ơn!
    Chúa ở cùng quý vị!
    Nguyễn Tấn Phát, 63 tuổi. Hiện ngụ tại phường 3, Quận 8, TP HCM.
    Số Điện Thoại: 0988435439

    Trả lờiXóa