CHẤM NỐI CHẤM - Suy niệm Tin Mừng hằng ngày - Năm C

Tác giả : Học viện Đa Minh
Phát hành : Học viện Đa Minh, 11-2012
Số trang : 424
Kích cỡ : 14.5x20.5cm






LỜI GIỚI THIỆU

Có thể nói 365 ngày là 365 “chấm” đánh dấu từng thời khắc lịch sử. Chấm này nối tiếp chấm kia dệt nên chuỗi ngày sống thánh thiêng mỗi người. Mỗi ngày sống là mỗi ngày cử hành đức tin, cũng như đức tin ngày càng vững mạnh và sinh nhiều hoa trái. 

Với người Ki-tô hữu, mỗi ngày là một dấu ấn đức tin và đức tin ấy cần được nuôi dưỡng bởi việc lắng nghe và suy niệm Lời Chúa để mỗi người kín múc sức sống nơi nguồn mạch là Đức Ki-tô, như Đức Thánh Cha Bê-nê-đíc-tô XVI đã nhắn nhủ trong Tự sắc “Porta fidei”: 

“Cả con người ngày nay cũng có thể tái cảm thấy nhu cầu như người phụ nữ xứ Sa-ma-ri đến giếng nước để lắng nghe Chúa Giê-su, Đấng mời gọi hãy tin nơi Người và kín múc nơi nguồn mạch của Người vọt lên dòng nước sự sống (x. Ga 4,14). Chúng ta phải tìm lại sở thích nuôi dưỡng mình bằng Lời Chúa được Giáo hội trung thành truyền lại, và bằng Bánh Sự Sống, được trao ban để nâng đỡ các môn đệ của Chúa (x. Ga 6,51)” (số 3).

“Chấm nối chấm” do Học Viện Đa Minh thực hiện ra mắt quý độc giả như một lời đáp trả trước lời kêu gọi của Đức Thánh Cha. Ước mong tập sách này sẽ giúp mỗi người dễ dàng hơn trong việc suy niệm Lời Chúa, và nhờ đó đức tin được vững mạnh hơn.

Sài Gòn ngày 01/10/2012
Lễ kính thánh Tê-rê-xa Hài Đồng Giê-su
Ts. Giu-se Nguyễn Cao Luật, O.P.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét