HẠT MẦM ĐỨC TIN - Bài Giảng Chúa Nhật Năm B

Tác giả : Jude Sicilinano, O.P.
Phát hành : Lễ Các Thánh, 01/11/2014
Chuyển ngữ : Học viện Đa Minh
Kích cỡ : 14.5x20.5cm
Số trang : 304

Các thầy Học Viện Đa Minh sẽ giới thiệu sách đến cộng đồng dân Chúa cùng với Chấm Nối Chấm


LỜI GIỚI THIỆU

Kính thưa quý độc giả, 

Thiên Chúa đã gieo hạt mầm đức tin vào mảnh đất cuộc đời mỗi người, để nhờ tấm lòng quảng đại chăm sóc và lòng kiên trì, cây đức tin trổ sinh nhiều hoa trái tốt lành. Đó là điều mong ước của người gieo và cũng là khát vọng của những người đón nhận tức là chúng ta. Chắc hẳn, cả người gieo lẫn người đón nhận đều không thể nào an tâm khi chứng kiến những hạt mầm đức tin bị ánh nắng mặt trời thiêu đến chết khô, những lo lắng cùng khoái lạc trần thế bóp nghẹt hay bão táp làm bật gốc. 

Trong suốt lịch sử nhiều thế kỷ, Giáo Hội đã luôn tìm được sức mạnh trong Lời Chúa, và cả hôm nay nữa, cộng đoàn Giáo Hội cũng đang lớn lên nhờ lắng nghe, cử hành và học hỏi Lời Chúa. Thật vậy, Tông huấn Verbum Domini, số 3 khẳng định: “Giáo Hội được xây dựng trên nền tảng Lời Chúa, được sinh ra từ Lời Chúa và sống bởi Lời Chúa. Do đó, Giáo Hội sống trong sự xác tín rằng Thiên Chúa, Đấng đã nói trong quá khứ, hôm nay vẫn tiếp tục truyền thông Lời của Người trong Truyền Thống sống động của Giáo Hội và trong Kinh Thánh”. 

Quả thật, một khi sống kinh nghiệm với Lời Chúa cách phong phú, mỗi người sẽ trở thành những sứ giả của Lời, để hồng ân sự sống và hiệp thông của Thiên Chúa lan tràn mãi trên khắp thế giới, giúp mọi người có nhiều hơn những cơ hội yêu mến Lời Chúa ngày một hơn, đồng thời giúp cho hạt mầm đức tin được lớn mạnh và trổ sinh những hoa trái thánh thiện và bác ái nơi mỗi tâm hồn. 

Những bài giảng trong cuốn sách này là tập hợp các bài giảng Chúa Nhật Năm B của cha Jude Siciliano. Với sự cho phép của tác giả, Anh Em Học Viện Đa Minh Việt Nam chuyển ngữ các bài giảng này với ước mong chia sẻ và tiếp thêm chất liệu suy tư cho những người có phận vụ giảng thuyết chuẩn bị bài giảng được thêm phong phú, nhờ đó thính giả được nghe những lời hữu ích và có được những biến đổi trong tâm hồn. 

Xin cho Lời Chúa luôn là ngọn đèn soi bước ta đi! 

Lễ thánh Giêrônimô, linh mục, tiến sĩ Hội Thánh,
Ngày 30 tháng 09 năm 2014
Anh Em Học viện Đa Minh

Đăng nhận xét

0 Nhận xét